[x] ปิดหน้าต่างนี้




เมนูหลัก
โรงเรียน
ระบบงาน
ประวัติพระโอภาสพุทธิคุณ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ค่าบริการ: คำแนะนำร้านอาหาร 'ถูกบังคับ' ที่น่ารังเกียจในอินเดีย  VIEW : 343    
โดย kkk

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 262
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 13
Exp : 10%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.223.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 2 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2565 เวลา 17:44:10   

ในวันพฤหัสบดีที่รัฐบาลอินเดียพบกับตัวแทนของร้านอาหารเพื่อแก้ไขปัญหาที่เป็นที่ถกเถียงกันของค่าบริการที่ลูกค้าต้องจ่ายส่วนใหญ่เมื่อพวกเขาออกไปทานอาหารนอกบ้าน BBC อธิบายถึงการแย่งชิงคำแนะนำที่ไม่น่าพอใจเมื่อสองสามเดือนก่อน Nicole Ruth Ellis ไปเยี่ยมร้านอาหารในมุมไบ เมืองที่เธออาศัยและทำงานอยู่นักวางกลยุทธ์แบรนด์วัย 27 ปีอธิบายว่าตัวเองเป็น "นักชิม" ที่ทานอาหารนอกบ้านอย่างน้อยสองครั้งต่อสัปดาห์“แต่เย็นนี้ บริการแย่มาก พวกเขาเสิร์ฟพิซซ่าในจานลึก มาถึงก็พัง”มีอยู่ช่วง
หนึ่ง เธอพูดว่า พนักงานเสิร์ฟเข้ามาถามเธอว่าเธอชอบทานอาหารไหม“ฉันพูดตรงๆ กับเขา ฉันบอกเขา

ไปว่าไม่ดี เขาได้ยินฉัน แต่แล้วเขาก็เดินจากไป”เมื่อบิลมาถึง เธอบอกว่ามันรวม "ค่าบริการ" 10% แล้ว
“ฉันไม่ได้เผชิญหน้า ฉันไม่ได้บอกว่าฉันจะไม่จ่ายค่าบริการ แต่ฉันเชื่อว่าเราควรให้ทิปก็ต่อเมื่อบริการดีมากเท่านั้น ไม่ควรบังคับเรา” เธอบอกฉันเมื่อสองสามปีก่อน การให้ทิปขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของนักชิมในอินเดีย แต่แล้วร้านอาหารหลายแห่งก็เริ่มเรียกเก็บค่าบริการ ซึ่งอยู่ที่ระหว่าง 5% ถึง 15% ของบิล
เจ้าของร้านอาหารรายหนึ่งบอกกับ BBC ว่ามีเหตุผลสองประการในการแนะนำค่าบริการ - เพื่อให้แน่ใจว่าทิปจะไม่ถูกพนักงานเสิร์ฟใส่กระเป๋า แต่จะใช้ร่วมกันกับพนักงานทุกคน รวมถึงพ่อครัว ภารโรง

พนักงานทำความสะอาด และเครื่องล้างจาน และเนื่องจากชาวอินเดียส่วนใหญ่ไม่ใช่ "ผู้ให้ทิปผู้ใจกว้าง" ซึ่งเป็นข้ออ้างที่โต้แย้งโดย Vir Sanghvi นักเขียนและนักข่าว ซึ่งเป็นนักวิจารณ์อาหารที่มีชื่อเสียงที่สุดของอินเดีย และอาจเป็นแขกที่มาร้านอาหารบ่อยที่สุด“ฉันไม่คิดว่าคนอินเดียจะไม่ใจกว้างเมื่อพูดถึงการให้ทิป ฉันเห็นผู้คนมักจะให้ทิปไม่เพียงแต่กับบริกรเท่านั้นแต่กับคนเฝ้าประตูและพนักงานยกกระเป๋าที่โรงแรมด้วย” นายซังวีกล่าวเขากล่าวว่าวัฒนธรรมการให้ทิปมาจากตะวันตกของอินเดีย เช่นเดียวกับในปี 1960 ที่อเมริกา นายจ้างสามารถจ่ายเงินให้คนงานต่ำกว่าค่าแรงขั้นต่ำหากพวกเขาได้รับคำแนะนำ ในปี

1950 และ 60s อินเดีย - เพียงแค่หลายปีที่เป็นอิสระของประเทศ - "ร้านอาหารสแตนด์อโลนหลายแห่งใน Connaught Place ของเดลีหรือ Park Street ของ Kolkata หรือ Churchgate Street ของมุมไบไม่ได้จ่ายเงิน พนักงานเสิร์ฟของพวกเขาได้รับเงินเดือนทั้งหมดและคาดหวังให้พวกเขาได้รับคำแนะนำ”
Nicole Ruth Ellis ที่ร้านอาหารในมุมไบแหล่งที่มาของภาพนิโคล รูธ เอลลิสคำบรรยายภาพ
Nicole Ruth Ellis บอกว่าเธอเป็น "นักชิม" และทานอาหารนอกบ้านอย่างน้อยสัปดาห์ละสองครั้ง
แต่ในปี 2565 การรับประทานอาหารนอกบ้านเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ในอินเดีย โดยอุตสาหกรรมนี้มีมูลค่า
4.2 ล้านรูปี (55 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 43 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)


อ่านเพิ่มเติม           เว็บตรง                  สล็อตเว็บตรง






Warning: Missing argument 2 for DB::num_rows(), called in /home/opatacth/domains/opat.ac.th/public_html/web/modules/webboard/read.php on line 584 and defined in /home/opatacth/domains/opat.ac.th/public_html/web/includes/class.mysql.php on line 132

Warning: Missing argument 3 for DB::num_rows(), called in /home/opatacth/domains/opat.ac.th/public_html/web/modules/webboard/read.php on line 584 and defined in /home/opatacth/domains/opat.ac.th/public_html/web/includes/class.mysql.php on line 132