ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ กล่าวว่ามาตรการของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกได้ช่วยขจัดวิกฤตก่อนคริสต์มาสเขาพูดก่อนการประชุมกับเจ้าหน้าที่และหัวหน้าบริษัท รวมถึง เฟดเอ็กซ์ บริษัทขนส่งยักษ์ใหญ่ในเดือนมิถุนายน เขาตั้งคณะทำงานเพื่อจัดการกับราคาที่สูงขึ้นและการขาดแคลนสินค้าที่เกิดจากโรคระบาดอย่างไรก็ตาม เจ้าของธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมบางคนกล่าวว่าบริษัทอเมริกันยังคงประสบปัญหาด้านอุปทานอยู่“วิกฤตที่คาดการณ์ไว้มากไม่ได้เกิดขึ้น” นายไบ
เดนกล่าวก่อนการประชุมกับคณะทำงานด้านซัพพลายเชนและผู้บริหารองค์กรเขากล่าวต่อไปว่าชั้นวาง
สินค้าในร้านค้ามีสต็อกที่ 90% ของความจุเต็ม และการส่งมอบเกิดขึ้นในอัตราที่เร็วกว่าก่อนการระบาดใหญ่: "พัสดุกำลังเคลื่อนย้าย ของขวัญกำลังถูกจัดส่ง ชั้นวางไม่ว่างเปล่า"การประชุมดังกล่าวประกอบด้วยเลขาธิการด้านการเกษตร การพาณิชย์ แรงงานและการขนส่ง รวมถึง Brian Deese ผู้อำนวยการสภาเศรษฐกิจแห่งชาติ และ John Porcari ทูตการท่าเรือผู้บริหารระดับสูงของ Gap ผู้ค้าปลีกเสื้อผ้า
บริษัท Yellow Corp บริษัทรถบรรทุกในแคนซัส และ American Association of Port Authorities ก็เข้าร่วมงานด้วยเช่นกันFred Smith หัวหน้าผู้บริหารของ FedEx กล่าวว่า "ผลิตภัณฑ์ของซานตาคลอส
ส่วนใหญ่จะถูกส่งไปยังผู้บริโภค" แต่ปัญหาห่วงโซ่อุปทานนั้น "ไม่ได้รับการแก้ไขทั้งหมด"ไบเดนกล่าวว่าเศรษฐกิจสหรัฐ 'อยู่ในสภาพที่แข็งแกร่ง'ท่าเรือแอลเอ เปิดตลอด 24 ชม. รับมือคิวในเดือนตุลาคม ฝ่ายบริหารของ Biden ได้ผลักดันให้มีการดำเนินงานตลอด 24 ชั่วโมงที่ท่าเรือ และขอความช่วยเหลือจากผู้ค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดของประเทศบางแห่ง รวมถึง Walmart และ Target เพื่อจัดการกับสินค้าที่ยัง
ค้างอยู่จำนวนมากในการตอบสนองต่อท่าเรือลอสแองเจลิสในแคลิฟอร์เนียกล่าวว่าจะจัดการกับสินค้ามากขึ้นในเวลากลางคืนหลังจากการย้ายที่คล้ายกันโดยท่าเรือลองบีชที่อยู่ใกล้เคียงท่าเรือซึ่งรองรับ 40% ของตู้สินค้าทั้งหมดที่เข้าสู่สหรัฐอเมริกา ประสบปัญหาหลายเดือนทำเนียบขาว
ยกย่องความคิดริเริ่มนี้ว่าประสบความสำเร็จแล้ว โดยชี้ไปที่จำนวนสินค้าที่เป็นประวัติการณ์ซึ่งขณะนี้มีการเคลื่อนตัวเร็วขึ้นผ่านท่าเรือ ขณะที่เวลาในการรอตู้คอนเทนเนอร์ลดลงครึ่งหนึ่งภัยคุกคามจากโอไมครอนเมื่อเดือนที่แล้ว Doug McMillon ผู้บริหารระดับสูงของ Walmart กล่าวว่าเขาได้เห็นผลกระทบเชิงบวกต่อการไหลของสินค้าอย่างไรก็ตาม ท่าเรือต่างๆ ยังคงต้องต่อสู้กับตู้คอนเทนเนอร์ที่ว่างเปล่าจำนวนมาก และคิวสำหรับเรือคอนเทนเนอร์ที่รอการขนถ่ายนั้นมีความยาวประมาณ 90 ลำ
Megan Benger ผู้เชี่ยวชาญด้านซัพพลายเชนจากที่ปรึกษาธุรกิจ TMX บอกกับ BBC ว่าถึงแม้จะมีความพยายามอย่างมากในการแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการระบาดใหญ่ แต่เธอก็ยังเห็นความท้าทายใน
อนาคตสำหรับเครือข่ายการค้าทั่วโลก:"จำนวนสินค้าที่ค้างอยู่ของคอนเทนเนอร์ที่รอการขนถ่ายมีผลกระทบต่อการวางตำแหน่งคอนเทนเนอร์เปล่าให้กลับสู่ตลาดที่เน้นการส่งออกในเอเชียและส่วนอื่น ๆ ของโลก ซึ่งทำให้เกิดความล่าช้าในการนำสินค้าขึ้นชั้นวางในร้านค้า "เบนเกอร์ยังเตือนด้วยว่า โควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่กำลังระบาดไปทั่วโลก คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกในปีหน้า
"ในขณะที่ความพยายามอย่างต่อเนื่องในการรักษาห่วงโซ่อุปทานกำลังช่วยบรรเทาการหยุดชะงัก เรายังเริ่มเห็นว่าตัวแปร Omicron กำลังนำไปสู่ข้อ จำกัด ที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ด้วยเหตุนี้เราคาดว่าจะเห็นการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานต่อเนื่องในปี 2565" เธอกล่าว .
อ่านเพิ่มเติม เว็บพนัน เว็บพนันออนไลน์
|